Ngày nay, mạng máy tính là một công cụ không thể thiếu trong đời sống hằng ngày đặc biệt là các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Tất cả những người sử dụng máy tính đều muốn có thể khai thác thông tin từ khắp nơi cũng như nghiên cứu, gửi và nhận tin, cộng tác với đồng nghiệp và tất cả tác vụ được kể trên đều được thực hiện thông qua mạng máy tính. Do đo nhu cầu thi công hệ thống mạng LAN và điện nhẹ ngày càng được quan tâm

Thi công hệ thống mạng lan & điện nhẹ
MẠNG LAN LÀ GÌ? ĐIỆN NHẸ LÀ GÌ?

Mạng LAN (Local Area Network) là mạng cục bộ có tốc độ cao, đường truyền ngắn cho phép các máy tính kết nối với nhau để cùng làm việc và chia sẻ dữ liệu. Kết nối của mạng LAN được thực hiện thông qua sợi cáp LAN hoặc Wìfi (không dây) trong không gian hẹp, vì thế chỉ có thể sử dụng mạng LAN trong một phạm vi giới hạn như phòng làm việc, trong nhà, trường học,… Mạng LAN có tốc độ truyền tải cao và có khả năng hỗ trợ kết nối được nhiều thiết bị một cách nhanh chóng. Mạng LAN có điểm giới hạn về phạm vi kết nối, tuy nhiên ưu điểm là chi phí thấp và cách thức quản trị mạng đơn giản.

Hệ thống điện nhẹ (ELV – Extra Low Voltage System) là hệ thống hoạt động ở điện áp không vượt quá 35V AC hoặc 60V DC. Điện nhẹ có nghĩa là điện áp của nguồn điện nằm trong phạm vi đủ thấp để không có bất kỳ rủi ro cao nào về bất kỳ cú sốc điện áp cao nào. ELV bao gồm tất cả các công nghệ hiện đại trở thành hệ thống bắt buộc phải có trong mọi toà nhà như mạng dữ liệu, camera quan sát, hệ thống báo cháy, hệ thống phát hiện xâm nhập, v.v,…

LÝ DO CẦN THI CÔNG MẠNG LAN VÀ ĐIỆN NHẸ

Mạng LAN có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bất cứ công ty, tổ chức hay cá nhân nào muốn quản lý dữ liệu nội bộ, hay kết nối và liên lạc với nhau đều phải thông qua mạng LAN. Mạng LAN giúp cho các thiết bị di động như điện thoại, laptop, máy tính bảng có thể dễ dàng kết nối và truy cập internet bất cứ lúc nào.

Hệ thống ELV có rất nhiều ứng dụng khác nhau tuỳ thuộc vào quy mô công trình cũng như yêu cầu của chủ đầu tư. Hệ thống điện nhẹ là tổ hợp các hệ thống và thiết bị công nghệ cao, được phát triển và nâng cấp theo mục đích, chức năng và tiện ích cho người xử dụng

Mô hình hệ thống điện nhẹ

Khi các công nghệ được cải tiến, ngày càng có nhiều hệ thống điện nhẹ khác phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng mạng LAN của các toà nhà.

THI CÔNG MẠNG LAN TẠI HÀ NỘI VÀ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MÌNH

Ngày nay, mạng máy tính là một công cụ không thể thiếu trong đời sống hằng ngày đặc biệt là các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Tất cả những người sử dụng máy tính đều muốn có thể khai thác thông tin từ khắp nơi cũng như nghiên cứu, gửi và nhận tin, cộng tác với đồng nghiệp và tất cả tác vụ được kể trên đều được thực hiện thông qua mạng máy tính.

Nhiều cơ sở dữ liệu được sử dụng, chia sẻ, cập nhật và khai thác bởi các phòng ban và bộ phận khác nhau, chẳng hạn như cơ sở dữ liệu dành cho nhân sự, tài chính, kế toán, CNTT hoặc cơ sở dữ liệu dành cho khách hàng, đối tác kinh doanh, v.v,… Và để thực hiện được các yêu cầu trên, cần phải thiết lập một mạng máy tính liên kết tất cả các thiết bị trong một khu vực nhất định và cho phép chúng truy cập Internet. Do đó, mạng LAN được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Bất cứ công ty, tổ chức hay cá nhân nào muốn quản lý dữ liệu nội bộ hoặc kết nối và liên lạc với nhau đều phải thông qua mạng LAN.

Ở các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp được lập ra ngày càng nhiều. Vì vậy, nhu cầu lắp đặt và thi công hệ thống mạng LAN cũng theo đó ngày càng tăng cao. Hiện có rất nhiều công ty, đơn vị nhỏ lẻ khác đều cung cấp dịch vụ nói trên. Tuy nhiên, phần lớn các công ty vẫn còn trong giai đoạn đang phát triển, quy mô nhỏ lẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm để tạo được sự uy tín nhất định. Do đó, khi doanh nghiệp muốn sử dụng dịch vụ thi công hệ thống mạng LAN thì cần phải dành thời gian tìm hiểu kỹ càng đơn vị cung cấp để nhận được kết quả tốt nhất cũng như đảm bảo quá trình bảo trì trong tương lai.

thi công hệ thống mạng lan, điện nhẹ tại HN & HCM

Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong ngành, FPro tự tin cung cấp dịch vụ thi công hệ thống mạng LAN và điện nhẹ cho doanh nghiệp của bạn một cách an toàn và đáng tin cậy. Gói dịch vụ bao gồm tư vấn, thiết kế hệ thống mạng LAN, điện nhẹ cho đến việc thi công và bảo trì hệ thống mạng. Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình vận hành của doanh nghiệp thì hãy liên hệ FPro ngay nhé!DV Viễn Thông & Điện Nhẹ – FPro – Dịch vụ IT chuyên nghiệp: fpro.fpt.vn


FPro cung cấp mạng LAN và điện nhẹ toàn quốc: https://fpro.fpt.vn/dich-vu/dich-vu-vien-thong/

02873000789
chat-active-icon
chat-active-icon